NAVIS hannar fyrsta hybrid línubátinn

30% eldsneytissparnaður
Nú á að skoða mun minni bát sem auk þess er hannaður frá grunni fyrir þessa tækni. „Það bendir allt til þess að með þessari hybrid tækni megi spara allt að 30% af eldsneytiskostnaði miðað við dieselolíu og þannig minnka kolefnisfótspor tilsvarandi og sé farið út í brennslu á metanóli verður hægt að minnka kolefnisfótsporið enn meira“ segi Hjörtur. Hann segir að til þessa hafi ekki hafi verið mikið hugað að orkunýtingu minni báta og smábáta. Bátar af þessari stærð séu margir gríðarlega afkastamiklir með stórar vélar og jafnvel með íslvélar um borð sem knúnar eru af dieselvélum. „Við teljum tímabært að staldra aðeins við og velta fyrir sér hvað nauðsynlegt sé að hafa um borð til að gera út á sem hagkvæmastan hátt.“ Hjörtur bendir á að með þessari hybrid tækni sé hægt að slökkva á dieselmótornum þegar komið er á miðin og nota hljóðlausan og mengunarlausan rafmótor á meðan veiðar fara fram. Það fer svo eftir aðstæðum hverju sinni hvort menn nota rafmagn eða diesel til að komast aftur í land. Hjörtur segist verða var við talsverðan áhuga bæði meðal sjómanna og útvegsmanna á þessum hugmyndum.